Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Lá thư con gửi mẹ nhân ngày sinh nhật - Tác giả Nguyễn Kim Thu (kimthu86)


Lá thư con gửi mẹ nhân ngày sinh nhật

 (Ảnh minh họa - sưu tầm từ internet)

Trên môi và trong trái tim con “Mẹ chính là tên của thượng đế”.

“Chỉ còn 2 ngày nữa là sinh nhật mẹ biết tặng gì bây giờ” Tôi tự nghĩ thầm. Mấy ngày trước đọc trên Webketoan có cuộc thi yêu thương con dành tặng cha mẹ, tôi chợt nảy ra ý nghĩ thật có ý nghĩa biết bao khi mẹ online đọc báo thấy có bài dự thi của con viết tặng mẹ nhân ngày sinh nhật. Không biết có kịp không vì ngày 4/7 sinh nhật mẹ rồi nhưng con mặc kệ những suy nghĩ vẩn vơ và bắt tay vào viết.

Thật tuyệt khi con có thể nói rằng con yêu mẹ. Mỗi lần nhìn vào đôi mắt của mẹ là con lại không dám nói ra những lời yêu thương. Nhưng mẹ có biết rằng  sinh nhật mẹ, con rất muốn nói một cái gì đó thật nồng nàn, tình cảm. Vụng về, ngượng ngịu con quay mặt đi ngay khi tặng món quà sinh nhật cho mẹ vào các năm trước, cũng chẳng nói gì nhiều ngoài câu con chúc mừng sinh nhật mẹ. Đối với con món quà thể hiện tình yêu thương. Nhà mình gia cảnh khó khăn nên mỗi lần con mua quà tặng mẹ là mẹ lại cằn nhằn “ mẹ già rồi, con mua quà sinh nhật cho mẹ làm gì, để giành tiền mà chi tiêu, quần áo của mẹ tuy ít nhưng vẫn đủ mặc, mẹ mặc quần nọ áo kia cũng được”. Nghe mẹ nói thế, chị em con thương mẹ lắm, chúng con nghĩ đến những bộ quần áo đẹp của chúng con do mẹ mua, từ những bộ quần áo ở nhà chỉnh tề đến những chiếc áo điệu mặc ra đường không chỉ được mẹ sắm sửa, khâu vá, giặt giũ ngâm comfor rất thơm đến những chiếc khuyên tai mẹ dành dụm cho con gái yêu mà con vô ý làm mất hết cái này đến cái khác.

Cuộc sống hiện đại khiến các thành viên trong gia đình xa nhau. Dường như đã quen với cuộc sống, mẹ không gọi các con quây quần ngồi xem phim tối mà đi kiểm tra một vòng quanh nhà xem các con đang làm gì. Sinh hoạt của mẹ rất ổn định đến nỗi chị em con không quan tâm nhiều đến mẹ cũng biết mẹ làm gì từ đó dần dần hình thành cuộc sống vô tâm, mỗi đứa một việc mà quên mất việc chăm sóc tình cảm cho các thành viên trong gia đình. Con lớn rồi nhưng còn tồ lắm, có khi còn tồ hơn em Hằng, mẹ lo cho con nhất và cả hai chị em con cũng biết là như thế.

Hai năm con đi làm là hai năm mẹ yên tâm, khỏe mạnh không phải vì con tự làm ra tiền, có đồng ra đồng vào tiêu pha, có tiền đỡ đần mẹ, có tiền sắm quần áo cho con và em con mà con trưởng thành hơn trong giao tiếp, tự tin hơn, yêu cuộc sống, yêu công việc kế toán, sinh hoạt có giờ giấc. Mẹ chăm lo cho con từ A đến Z, từ giờ con dậy đi làm, bữa trưa con mang đi ăn ở công ty, quần áo con mặc khi sáng sáng con dậy muộn và lắng nghe cả những khó khăn con gặp phải trong công việc mặc dù mẹ nghe không hiểu vì mẹ không có chuyên môn kế toán.

Em con tị con nhiều lắm. Em đang đi học nên không được mẹ cưng như con. Mẹ dậy em phải chăm chỉ làm việc nhà, động viên em con học tiếng anh khi rảnh rỗi, động viên em con đi làm thêm nhưng em con không đi làm. Nhà mình ở Hà Nội không tốn nhiều chi phí sinh hoạt và mẹ lại cho em con tiền tiêu vặt nữa. Em con không nghĩ là mẹ mong muốn nó đi làm để biết cách tự trang trải thêm cho cuộc sống như bạn bè đồng trang lứa trong trường đại học đỡ khỏi ở nhà chơi điện tử nhàn cư vi bất thiện. Mỗi lần nhìn thấy em con chơi điện tử, con lại mắng ầm lên không chịu học thêm tiếng anh, không chịu đi làm cho thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho những ngày tháng ra trường nhưng thực ra những lúc ấy con cũng bí bức trong người. Thấy chị em con hục hặc với nhau, thỉnh thoảng mẹ tủi thân nhớ đến bố con, mẹ khóc lặng lẽ. Chỉ có con là nhìn thấy được những giọt nước mắt của mẹ, con ngại ngần bỏ đi đọc báo. Em con yên lặng không nói gì.

Mẹ ơi, hôm nay là ngày 3/7 rồi, từ tận sâu trong tấm lòng, con chúc mừng sinh nhật mẹ. Mong rằng mẹ con sẽ luôn luôn khỏe mạnh và không bao giờ còn phải rơi những giọt nước mắt vì chúng con nữa. Mẹ đừng nhớ bố nữa mẹ nhé vì mẹ đã có hai chị em con làm điểm tựa rồi.
Con yêu mẹ!
Bài dự thi “Yêu thương con dành tặng cha mẹ”
Tác giả : Nguyễn Kim Thu
Nick diễn đàn : kimthu86
Điện thoại liên hệ : 0942 309 099
Địa chỉ liên lạc : Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
Email : kimthu.nk@gmail.com
Bài dự thi gửi qua Email . Bài thi gốc xem tại đây

Nguồn : Bài dự thi số 29


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Chịu trách nhiệm nội dung Phan Tuấn Nam Mod diễn đàn Webketoan
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top