Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Hạnh phúc gia đình - Tác giả Khương Kim Thuận (thuankhuong2010)


HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH
 
Cha là đuốc sáng để soi đường
Mẹ là chân lý của yêu thương
Mẹ Cha là cả trời hạnh phúc
Đưa hồn con đến chốn thiên đường

Cha ánh thái dương buổi sớm mai
Mẹ vầng trăng sáng giữa đêm dài
Mẹ Cha hạnh phúc con đang có
Bao la vô tận niềm tự kiêu.

Trước hết xin được cám ơn Ban tổ chức với chủ đề “Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ” , qua đó tôi muốn gửi đến diễn đàn những chia sẻ về cảm nhận “Hạnh phúc gia đình” của mình như một sự tri ân mà tôi luôn trân trọng.



Ba tôi phải đi nạng từ năm lên 6 tuổi do bị sốt bại liệt nhưng Ba không vì thế mà bi quan


Tôi đã bảo cuộc đời đầy đau khổ
Kẻ phế nhân tàn tật suốt cuộc đời
Đừng bảo tôi tàn tật ở tâm linh
Giàu tình cảm ở con người tàn phế.

Quả đúng là vậy, Ba tôi sống chan hòa, thân thiện với tất cả mọi người. Là người tàn tật nhưng Ba tôi đã chứng tỏ được mình “tàn” nhưng không “phế”, Ba vẫn chia sẻ gánh nặng kinh tế với Mẹ trong mọi việc từ tổ hợp mành trúc, đến bán tạp hóa, làm chè bịch, kem chuối . . . để nuôi Chị em chúng tôi.

Tình yêu thương của Ba Mẹ đã nuôi lớn chúng tôi đến ngày hôm nay. Tôi học được nhiều điều tốt ở Ba qua những việc Ba làm. Với Ông Bà, Ba tôi là người con hiếu thảo, với gia đình Ba là người chồng tốt, người cha gương mẫu, với xã hội thì Ba là người thận thiện, dễ gần.

Các bạn biết không, Mẹ nấu món nào ngon Ba đều căn dặn phải mang sang cho Ông Bà trước. Dù đi lại khó khăn nhưng vào những ngày lễ ( 8/3, sinh nhật, hay kỉ niệm ngày cưới, . . .) Mẹ tôi đều có quà của Ba tặng, lúc thì bộ đồ bộ, lúc thì vài cái bánh xèo (vì Ba biết đây là món Mẹ thích), hay chỉ là cuốn sách dạy nấu ăn với dòng chữ “Thương tặng Võ Thị Lệ - người vợ hiều yêu quý của Anh”. Những món quà bình dị cộng với sự quan tâm chân thành đã sưởi ấm và mang lại hạnh phúc cho Mẹ trong bao năm làm vợ và làm mẹ.

Tôi nhớ Ba từng nói “ Con hãy nhìn vào trong gương. Khi con cười sẽ nhận được ảnh cười và ngược lại. Khi con nhăn mặt thì sao bắt ảnh kia phải cười với con “ . Cuộc sống cũng thế, đừng đòi hỏi họ phải tốt với con mà bản thân con cứ sống tốt với mọi người trước đã.

Nước mắt cha tuôn cũng vì con
Mồ hôi cha đổ lẽ sống còn
Quần quật suốt ngày trong công việc
Đờ đẫn thâu đêm để cho con

Tuổi đời cha đã quá lục tuần
Mắt già kém cỏi vẫn nay lưng
Lo con thơ dại buồn da diết
Sợ đời tráo chác dạ bâng khuân

Biết đến bao giờ cha mới nguôi
Cực khổ vì con suốt cả đời
Lòng vẫn tươi cừơi dù khổ cực
Khi nhìn con trẻ nở nụ cười

Ôi ! Tình phụ tử sánh giang hà
Kể sao cho xiết nỗi lòng cha
Thương con như nước Tràng Giang chảy
Chảy đến muôn đời ngập hồn ta

Thắm thoát, Ba tôi đã mất hơn 8 năm rồi nhưng những hình ảnh, những lời dạy dỗ của Ba vẫn sống mãi trong tim Chị em tôi.

Tôi hạnh phúc vì được làm con của Ba Mẹ. Tôi học được nhiều điều tốt từ gia đình. Chia sẻ với những hoàn cảnh không may, những người nghèo khó, những mảnh đời bất hạnh để thấy được giá trị của cuộc sống hiện tại, để sống tốt hơn và từng bước hoàn thiện nhân cách cho mình.

Với tôi, hạnh phúc thật đơn giản, thật gần gũi và bình dị, chỉ cần ta biết đủ.

Một lần nữa cám ơn Ba Mẹ, cám ơn các bạn đã đọc bài, cám ơn Ban tổ chức vì đã “Thay lời muốn nói”


Bài dự thi : “ Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ”
Tác giả : Khương Kim Thuận
Nick diễn đàn : thuankhuong2010
Điện thoại liên lạc : 0903 331884
Địa chỉ liên lạc : Tân Phú – TP.HCM
Email : thuankhuong2010@yahoo.com


Nguồn : Bài dự thi số 30
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Chịu trách nhiệm nội dung Phan Tuấn Nam Mod diễn đàn Webketoan
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top