Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Thơ Nhớ mẹ - Tác giả Nhâm (loan717)


Mẹ tôi đã mất được gần 2 năm nay. Nhưng mà tôi vẫn nhớ Mẹ, vẫn  mơ thấy Mẹ như những ngày xa xưa. Bài thơ này, tôi làm khi khai bút đầu xuân theo lời Mẹ dạy anh chị em tôi lúc bé. Tôi đã đốt để gửi cho Mẹ trong ngày giỗ một năm. Tôi chỉ muốn nói với Mẹ rằng: mất Mẹ là một tổn thất lớn nhất mà chị em con phải gánh chịu và con nhớ Mẹ rất nhiều, Mẹ ơi!

 (Ảnh minh họa - sưu tầm từ Internet)

NHỚ MẸ!
Xuân nay con mất mẹ rồi!
Bâng khuâng trong dạ, bồi hồi lòng con..
Còn trời, còn nước, còn non
Đâu còn dáng mẹ mỏi mòn chờ trông
Quản gì mưa, nắng, gánh gồng,
Thương con, nhớ cháu, long đong thân cò.
Vết nhăn - dấu những âu lo,
Màu thời gian đã bạc phơ mái đầu.
Thân thương dáng nhỏ liêu xiêu,
Cho con nương dựa qua nhiều khó khăn…
Lạnh lùng là tháng cuối năm
Nhẹ nhàng Mẹ bước, con thành mồ côi.. !
….
Lẫn trong hương khói giũa trời
Lời con khấn Mẹ về nơi Niết Bàn'
Qua bao cực khổ trần gian,
Thênh thang cõi Phật, an nhàn tấm thân.
Kiếp sau con, mẹ quây quần
Lại Con, laị Mẹ. Bâng khuâng con chờ…


                                                                    Mùng 3 tết Nhâm Thin 2012

Bài dự thi "YÊU THƯƠNG CON DÀNH TẶNG CHA MẸ"
Tác giả : Nhâm
Nick diễn đàn: loan717
Điện thoại liên hệ: 01694808716
Địa chỉ liên lạc: Cty TNHH CN Mission - KCN Hố Nai - Trảng Bom- Đồng Nai
Email: loanbaty@gmail.com

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Chịu trách nhiệm nội dung Phan Tuấn Nam Mod diễn đàn Webketoan
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top