Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Mẹ là tất cả đời con - Tác giả Thùy Trang (le phung)


MẸ LÀ TẤT CẢ ĐỜI CON

Giữa đêm mưa trong phòng ký túc xá tôi đã viết nên bài thơ này, viết về người mẹ của tôi:
Con nhớ lắm những ngày mưa bão lớn,
Thân mẹ gầy gò gánh nặng trên vai.
Trong nắng mưa mẹ dầu dãi tháng ngày,
Dành cho con cả tình thương người mẹ.
Con no lòng mẹ thức suốt tàn đêm,
Con yên giấc mẹ canh trường nhóm lửa.
Từng nồi khoai ngun ngút cụm khói bay,
Để con được hằng ngày vui đến lớp.
Đời mẹ nhọc nhằn sớm hôm tần tảo,
Con tung tăng ngày hai buổi đến trường.
Con thương lắm mẹ ơi từ sâu thẳm,
Tận lòng con ghi nhớ mãi không phai.
Con gắng học đáp đền công lao đó,
Mẹ mỉm cười khi con trẻ thành danh.
Con mong lắm đến ngày mình tốt nghiệp,
Để mẹ không còn khổ nhọc nắng mưa.
Những đêm dài con ngồi bên trang sách,
Cố học hành sang lạng cho tương lai.
Từ sâu thẳm tiếng mẹ hiền thoi thúc,
Hãy yên lòng luôn có mẹ bên con.
Tình thương ấy đong đầy theo năm tháng,
Thời đại học sao mà dài đằng đẳng,
Ngày con ra trường “biết mẹ còn không”.

Đây là những gì tôi viết về mẹ vào một đêm tháng 10 năm 2007 tại ký túc xá: Nhật ký học đường: le phung

Tôi còn nhớ hình ảnh gầy còm của mẹ những tháng ngày tảo tần buôn gánh bán bưng, bán từng củ khoai lang tích góp tiền nuôi tôi ăn học.

 (Ảnh minh họa - sưu tầm từ Internet)

Tôi tự nhủ học thật giỏi để ngày sau đền đáp công lao đấng sinh thành, nhưng rồi khi nhìn thấy mẹ ngày càng xác xơ. Tôi nghe lòng quặng thắt không còn muốn theo đuổi việc học nữa. Mẹ vuốt nhẹ tóc tôi bảo rằng: “con gắn học để sau này thành kỹ sư, bác sĩ hay cô giáo mà nhờ tấm thân. Có như vậy con mới không như mẹ bây giờ, mà mẹ cũng vui lòng và hãnh diện về con nữa; Đời mẹ cực khổ nên không mong con mẹ sau này nối tiếp bước đời của mẹ. Con có hiểu không!?

Mẹ ơi! Mẹ biết không: Đây chính là động lực lớn nhất giúp con vượt qua tất cả để có được thành quả như ngày hôm nay, một thành quả mà mẹ đã kỳ vọng rất nhiều, trãi qua bao khổ nhọc của mẹ mà con mới có được.

Tuy vị trí công viêc của tôi hiện nay không to tác gì cho lắm, nhưng với một nhân viên kế toán có mức thu nhập ổn định, đảm bảo nhu cầu đời sống hằng ngày của hai mẹ con. Mẹ tôi bây giờ không phải tảo tần như xưa, hằng ngày mẹ xem tivi, chuyện trò cùng những người quanh xóm, và nội trợ. Tôi trở về nhà sau giờ làm việc bên mâm cơm nóng hổi của mẹ. Ôi, hạnh phúc biết bao “mẹ của con” Mẹ mãi là nguồn sống là tinh thần cho con đến suốt đời./.

Bài dự thi :<<Yêu thương con dành tặng cha mẹ>>
Tác giả : Thùy Trang
Nick diễn đàn : le phung
Điện thoại liên hệ : 0943.393.737
Địa chỉ liên lạc : 315 Tô Hiến Thành, P.13, Quận 10, HCM
Email : tranthi.thuytrang@rocketmail.com
(Bài dự thi gửi qua Email - Bài dự thi gốc tải tại đây)

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Chịu trách nhiệm nội dung Phan Tuấn Nam Mod diễn đàn Webketoan
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top