Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Gửi Ba Mẹ iu - Tác giả Nguyễn Trần Anh Thư (thumaimaiyeu)


TP. Ngày 15/06/2012

GỬI BA MẸ IU 
 
 (Ảnh minh họa - sưu tầm từ Internet)

Hôm nay trời Sài Gòn lại đỗ mưa, những giọt mưa tí tách rơi trên mái hiên nhà trọ, con lại nhớ đến những ngày còn pé tí, lại cứ thích trời mưa, được chạy nhảy đùa giỡn với mấy đứa hàng xóm trong cơn mưa mát lạnh của mùa hè….mặc cho ba mẹ cứ kêu khang cả cổ “ tắm ít thôi nhen con , đổ bệnh đó”, Giờ con đang ngồi một mình nhìn những hạt mưa, nghe đâu đâu vọng lên bài hát quen thuộc “Một bông hồng cho em, và một bông hồng cho a, và một bông hồng cho những ai cho những ai đang còn mẹ , để cuộc đời vui sướng hơn…….”. Đó là bái hát “ bông hồng cài áo “ con rất thích nghe mẹ hát, chợt con nhận ra rằng đã gần đến ngày lễ vu lan rồi thì phải, đi xa quê hương lên Sài Gòn làm việc con không còn được cùng mẹ đi cúng chùa lễ Phật nữa rồi, con buồn vô cùng. Ba Mẹ ơi khi con nay đã trưởng thành, con mới hiểu được tình thương ba mẹ dành cho con bao la biết mấy, con cảm nhận được và hiểu ý nghĩa của bài hát con mới cảm thấy mình thật sự may mắn và hạnh phúc biết mấy khi còn ba mẹ bên cạnh. Cảm thấy thương cho những bé mồ côi thiếu tình thương. Con ước mong cho những đứa trẻ sẽ có nhũng tình thương lớn lao hơn đón nhận chúng.

Con nhớ ba mẹ nhiều lắm, đi xa quê hương, phát triển sự nghiệp có lẻ chẵng ai muốn, nhưng vì cuộc sống vì cơm, áo, gạo, tiền…. Ba mẹ muốn con trưởng thành hơn, vương cao hơn, tấm lòng của ba mẹ thật bao la không bao giờ có ai thấu hiểu hết được. Trời lại cứ mưa, lòng con chọt buồn vô cùng, những ngày còn ở bên ba mẹ, được ba mẹ lo cho từng bưa cơm thơm phức, nhưng có lẻ ngày đó con còn thơ dại không biết ba mẹ phải chịu cực khổ, những giọt mồ hôi chan lẫn nước mắt tạo ra chén cơm để con được áo ấm ngày hôm nay.

“Nếu mai này, mẹ hiền có mất đi, như đóa hoa không mặt trời, như trẻ thơ không nụ cười”…con không thể nghĩ đến lúc ba mẹ già yếu rồi con sẽ sống ra sao, chẵng còn ai chia sẽ dạy bảo con những khi con làm sai. Tình ba mẹ thiêng liêng biết mấy, con mong ba mẹ luôn sống bên con trọn đời. Con tự trách mình chưa làm được điều gì cả, khi đi xa cũng phải để ba mẹ lo lắng từng ngày. Ba mẹ hãy tin ở con, con sẽ trở thành đứa con ngoan như ngày nào ba mẹ vẫn mong.

Nhân ngày lễ Vu lan đến , với tấm lòng của đứa con xa quê, con cầu mong Đức Phật trên cao ban phúc cho ba mẹ luôn mạnh khỏe, sống mãi bên con. Con mong Lễ Vu Lan năm sau con sẽ về bên ba mẹ và dâng tặng ba mẹ những đóa hoa hồng đẹp nhất và những nụ hôn thành kính , ba mẹ chính là những vị phật sống luôn cầu mong cho con nên người.


Bài dự thi : ” yêu thương con dành tặng cha mẹ”
Tác giả: Nguyễn trần Anh Thư
Nick diễn đàn : thumaimaiyeu
DTLL: 01695599757
ĐCLL : 21/5A Tân Thới Hiệp 20, KP1, P TTH, Q12
Email: nguyentrananhthu1988@gmail.com
(Bài dự thi gửi qua Email - Bài thi gốc tải tại đây)

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Chịu trách nhiệm nội dung Phan Tuấn Nam Mod diễn đàn Webketoan
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top