Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Mẹ! Con đã về - Tác giả Thái Thùy Yến Vi (booboo108)


MẸ ! CON ĐÃ VỀ.....

Tít....tít....tít...tiếng chuông tin nhắn lại reo lên,mở điện thoại ra đọc dòng tin nhắn:"Hai không nhớ ba mẹ hả?" đúng vào ngày lễ Vu lan nhưng tôi lại không về nhà,không ở bên ba mẹ được. Người ta nói đây là ngày lễ báo hiếu nhưng sao tôi vẫn còn ngồi đây mà không phải là ở nhà ??
Tôi vẫn đang trên Sài Gòn, xa ba xa mẹ ...xa mái nhà thân thương. Bây giờ đã là tháng 6 rồi ,nghỉ hè...tôi lại sắp phải vào học, năm nay là năm cuối của tôi, biết bao nhiêu điều thúc giục tôi phải làm, nhưng sao trong hàng ngàn điều đó lại không có sự trở về thăm ba mẹ dù chỉ là hai, ba ngày. Ngày nào mẹ cũng nhắn tin hỏi :"Khi nào hai về?" nhưng trong thâm tâm tôi lại không biết rõ câu trả lời là ngày nào? Cuộc sống bộn bề biết bao nhiêu điều ta phải làm nhưng một điều nhỏ nhoi đơn giản mà ai cũng có thể làm được mà không cần phải tranh giành nhau, bon chen chỉ một điều đơn giản thôi mà ít có ai suy nghĩ tới :"đời này ta còn gặp ba mẹ được bao nhiêu lần". Vừa mới đọc bài blog đó xong tôi đã ngộ ra rằng không biết đời này mình còn gặp ba mẹ được bao nhiêu lần nữa? mà sao chỉ có việc về nhà thăm ba,thăm mẹ mà mình cũng không làm được. Mẹ đã nhắn tin hỏi mình bao nhiêu lần cũng chỉ một câu hỏi: "Khi nào hai về?" Chợt nhận ra đã hơn hai tháng rồi mình chưa về,trời đã vào mưa không biết ở nhà ba mẹ có khỏe không? Thằng em đi học trời mưa có đem theo áo mưa không? bao điều ấy cứ hiện ra trong suy nghĩ của tôi. Thật trách lòng tại sao không về nhà sớm hơn mà lại để ba mẹ phải nhắc mình như thế,chỉ vì cuộc sông còn biết bao nhiêu điều phải làm.... Nhưng,các bạn ơi! điều ta cần làm trước tiên là hãy về nhà thăm ba mẹ ,dù chỉ là một ngày thôi nhé! Không ai biết được trong cuộc đời này ta còn gặp ba mẹ được mấy lần nữa đâu. Chúng ta có thể bỏ ra một ngày để đi chơi,ngày nghỉ để ngủ thì tại sao không về nhà? Ba mẹ đang nhìn ra ngoài cổng chờ tiếng chuông cửa ta bấm,chờ tiếng chó sủa ngoài hiên rồi bất chợt nhìn ra xem..... ..... ..

"A, Mẹ ơi !! con đã về"...

(Tranh minh họa "Tình mẫu tử - Tác giả Vũ Thái Hòa)
Mẹ!

Mẹ tôi trở dậy nửa đêm

Tấm lưng mòn mỏi chưa mềm nỗi đau

Bão giông táp trắng mái đầu

Rưng rưng khói bếp ngày sau còn chờ

Túp lều tranh đứng như mơ

Nôn nao bóng mẹ thẫn thờ ngoài hiên

Mẹ viễn du khắp trăm miền

Bước không qua được lời nguyền xanh xưa

Giã từ thân phận cày bừa

Tưởng mẹ nhàn nhã giữa mùa thảnh thơi

Tóc mây bay dại nẻo trời

Cho tôi trọn vẹn nụ cười hồn nhiên

Làm sao có thể nguôi quên

Tiếng ho của mẹ vỡ đêm trăng vàng.


(thơ sưu tầm)

Bài dự thi :Yêu thương con dành tặng cha mẹ
Tác giả : Thái Thùy Yến Vi
Nick diễn đàn :booboo108
Đt l.hệ : 0926062114
Địa chỉ liên lạc :tân phú ,tphcm
Email:tinhyeusieuhanhphuc1510@zing.vn

Nguồn : Bài thi số 15

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Chịu trách nhiệm nội dung Phan Tuấn Nam Mod diễn đàn Webketoan
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top