Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Quà tặng cho mẹ... là những lời sám hối - Tác giả Thái Thùy Yến Vi (booboo108)


QUÀ TẶNG CHO MẸ.. LÀ NHỮNG LỜI SÁM HỐI !!!
(Ảnh minh họa - sưu tầm từ Internet)


Mẹ à, kể từ ngày con bước chân vào đại học, là con biết chặng đường phía trước của con đầy những chông gai và cạm bẫy... Rồi, con biết Mẹ sẽ rất lo lắng và không yên tâm về con một chút nào phải không Mẹ?

Trước đây, khi đang còn đi học gần nhà,con luôn có Mẹ ở bên lo lắng và chăm sóc cho con,nhưng con không biết được Mẹ thương con biết chừng nào,con còn nghĩ rằng con không phải là con do Mẹ sinh ra nữa kìa... Con thật đáng trách phải không Mẹ?

Hồi ấy, lúc con học tiểu học,con nhớ tối hôm đó ba mẹ có công chuyện phải đi, Mẹ đã giao bài tập toán cho con, bắt con làm, Mẹ còn nói làm cho đúng, về Mẹ kiểm tra mà sai bài nào là Mẹ đánh đòn. Lúc ấy,con đã rất sợ Mẹ à, tại vì bài đó con không biết làm,con nhớ là bài toán về đơn vị đo lường. Mẹ đi với ba mà khóa cửa, nhốt con ở nhà một mình, mà còn bắt làm bài tập nữa con đã sợ biết chừng nào. Lúc đó, con ghét Mẹ lắm... Rồi có hôm con đi học mà để quên chiếc cặp ở trường, về tới nhà mới phát hiện ra, Mẹ đã mắng con một trận, lúc ấy con cũng ghét Mẹ. Mẹ còn nhớ không năm con học lớp 5 con đi chơi với nhỏ Thảo mà trốn không đi học bồi dưỡng học sinh giỏi, Mẹ đi dạy ở trường nghe cô hiệu trưởng mách lại, thế là con vừa đi chơi về Mẹ bắt nằm úp xuống giường đánh vào mông con mấy roi, con đau lắm nhưng không khóc ,ngày đó con cũng ghét Mẹ lắm bởi vì Mẹ đánh con lúc có nhỏ Thảo ở đó...

Mẹ biết không hồi đó mỗi lần Mẹ la mắng hay đánh đòn con, con đều ghét Mẹ, con nghĩ Mẹ không phải Mẹ của con. Nhưng con đâu biết rằng sau những trận đòn ấy Mẹ đã rất đau lòng. Sau này khi trưởng thành con nhớ lại chuyện hồi bé mới hiểu rằng nhờ có Mẹ dạy con nên con mới nên người và được như ngày hôm nay. Mẹ đã cực khổ biết bao nhiêu để cho hai chị em con sống được sống sung sướng. Con còn nhớ lúc Mẹ mang bầu thằng út ,lúc ấy con mới học lớp 2. Vì nhà mình nấu cơm bếp củi, Mẹ mang bầu mà vẫn đạp xe đi vào rừng kiếm củi về đun, lúc ấy Mẹ đã té xe vì chạy từ con dốc xuống, con nghe cậu kể mà con sợ quá trời, nhưng Mẹ không sao, lúc ấy con vui lắm mà không ghét Mẹ như nhhững lần trước nữa. Rồi lúc em con được 4 tuổi, nó chạy đi chơi lòng vòng quanh xóm, và bị con chó nhà cô Hằng cắn lúc đó con đi học về chạy vô bệnh viện thăm em, nhìn thấy Mẹ ôm em mà khóc, con đứng ngoài cửa mà khóc quá trời, lúc ấy con thương Mẹ và em nhiều lắm. Từ những ngày ấy con đã hiểu ra nhiều điều và rất thương Mẹ.

Mẹ đã rất thương yêu,
lo lắng và chăm sóc chu đáo cho hai chị em con, vậy mà con không hiểu Mẹ còn trách Mẹ đã đánh đòn con nữa chứ, nhưng lúc đó con còn nhỏ nên không hiểu chuyện Mẹ nhỉ? Bây giờ con lớn rồi,tuy không sống gần Mẹ nữa nhưng con rất thương Mẹ, con cũng tự hứa với lòng mình sẽ học cho tốt để không phụ lòng Mẹ đã dạy bảo và nuôi nấng con nên người.

Sắp tới ngày 20/11,
Mẹ không chỉ là cô giáo của các em học sinh, mà Mẹ cũng chính là cô giáo của con suốt đời này, con không biết tặng Mẹ món quà gì nữa, con đã suy nghĩ thật lâu và viết bài blog này dành tặng Mẹ_người phụ nữ yêu quý nhất trong lòng con. Con kính chúc Mẹ những gì tốt đẹp nhất,và con mong Mẹ tha thứ cho nhưng sai lầm trước đây mà con gây ra Mẹ nhé!!
MẸ ƠI, CON YÊU MẸ......NHÌU LẮM!!!

Bài dự thi :Yêu thương con dành tặng cha mẹ
Tác giả : Thái Thùy Yến Vi
Nick diễn đàn :booboo108
Đt l.hệ : 0926062114
Địa chỉ liên lạc :tân phú ,tphcm
Email:tinhyeusieuhanhphuc1510@zing.vn

Nguồn : Bài thi số 16
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Chịu trách nhiệm nội dung Phan Tuấn Nam Mod diễn đàn Webketoan
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top