Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Nhờ gió - Tác giả Đỗ Ngọc Sang (mafia859113)

Nhờ gió gửi lời xin lỗi của con đến Cha mẹ!


Mùa Vu lan năm nay con lại xa nhà! Con vẫn chưa thể tự lực trên đôi chân của mình. Con xin lỗi Ba, xin lỗi Mẹ.

Nghĩ đến cảnh Ba đau bệnh mà nuốt chẳng trôi bát cơm, Mẹ thì cả năm chẳng có 1 bộ quần áo mới mà con thật buồn. Con xin lỗi vì không thể trở về bên Ba Mẹ chăm sóc cho Người.

Ba Mẹ vẫn luôn bảo: “ Chỉ cần các con ngoan học giỏi là Ba má vui rồi!” Nhưng học giỏi mà không thể mua cho Mẹ cái áo mới, không thể giúp Ba ăn ngon hơn khiến lòng con đau lắm.

Con chỉ ước sao cho mình có nhiều tiền, con muốn Ba Mẹ sẽ tự hào thật nhiều về con.

Con nhớ cảnh hồi nhỏ anh em con phải đi mượn đồ chơi của người ta rồi không chịu trả, Ba đã đánh nhiều.. nhưng Ba cũng làm rất nhiều đồ chơi cho anh em chúng con. Thế mà anh em chúng con chẳng thấu hiểu lòng Ba.

Con từng nói con ước mơ làm Bác sĩ để chữa bệnh, nhưng con chẳng làm được. Con thi ngành Kinh tế cũng muốn mình kiếm thật nhiều tiền đỡ đần cho Ba Mẹ. Thế mà Con lại chưa làm được đồng nào phụ giúp gia đình.

Mỗi lần về nhà, con như muốn trào nước mắt với câu nói của Ba: “ Ba sống là để lo cho các con, chứ Ba chẳng thiết tha gì nữa”

Con biết, cuộc sống này quá bất công và xã hội đang dần tha hóa. Con biết Ba rất buồn vì chuyện gia đình, chị em đánh nhau, từ nhau cũng chỉ vì miếng đất lên giá. Cả cuộc đời Ba mẹ sống thui thủi, làm quần quật để nuôi gia đình. Con muốn mình không bị người ta khinh, con muốn cho cha mẹ sống thật sung sướng nhưng mà…

Con lại chẳng làm được gì …

Con bất tài…

Con xin lỗi…

Ở nơi đất chật người đông mà con thấy lạc lõng lắm. Chỉ có trở về nhà con mới thấy ấm áp tình thân vì luôn có Ba, có Mẹ...

Con ở nơi đây chỉ xin được cầu cho Ba Mẹ ở nhà mạnh khỏe, bình an. Cha mẹ đã vất vả nhiều vì anh em chúng con nhiều rồi. Và Ba Mẹ ơi, cố gắng đợi chúng con vinh quy thành tài để đền đáp công ơn này nhé!



Bài dự thi “Yêu thương con dành tặng cha mẹ”
Tác giả : Đỗ Ngọc Sang
Nick diễn đàn : mafia859113
Điện thoại liên hệ : 01656002147
Địa chỉ liên lạc : 67đường 5 Tăng Nhơn Phú B, quận 9
Email : mafia859113@gmail.com

Nguồn : Bài dự thi số 34
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Chịu trách nhiệm nội dung Phan Tuấn Nam Mod diễn đàn Webketoan
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top